Linh Bis: 'Không phải cứ xinh là thành

Sau buổi chụp thời trang giữa nắng hè gay gắt, gương mặt lấm tấm mồ hôi, mệt nhưng Diệu Linh hay các bạn vẫn gọi là Linh Bis vẫn cười tươi trò chuyện cởi mở về nhiều công việc mà cô nàng đang thử sức.

Nếu nói về công việc được gọi là teen – model, thì Linh có thể coi là một ví dụ điển hình. Tham gia chụp cho kha khá đầu báo dành cho teen, rồi chụp ảnh quảng cáo điện thoại, đồ nội thất, thậm chí cả đóng clip, diễn tiểu phẩm, chẳng có gì mà Linh không thử.

Linh Bis: 'Không phải cứ xinh một tí là thành người  mẫu'

- Chào Linh, một buổi chụp thời trang của bạn thường diễn ra thế nào?

- Thường thì mất một buổi. Em phải tới sớm hơn khoảng một tiếng để makeup, sau đó thay đồ rồi chụp trong khoảng từ 2 – 3 tiếng.

- Nhiều người nghĩ rằng teen-model là công việc rất đơn giản và cứ xinh là có thể làm được. Bạn nghĩ sao?

Họ tên: Nguyễn Thị Diệu Linh

Nickname: Linh Bis.

Sinh năm 1991, SV Đại học Phương đông, khoa tài chính ngân hàng

Các hoạt động đã tham gia: - Người mẫu ảnh của một số báo Sinh viên Việt Nam, Hoa học trò, điện tử tiêu dùng...

- Tham gia Icon Hoa học trò 2007, Miss teen 2009

- “Xinh một tí” tức là điều kiện cần về ngoại hình. Còn chẳng có công việc nào là đơn giản cả. Bạn nhìn ở ngoài thì thấy thế thôi.

Ví dụ về thời tiết nhé. Mùa đông thì còn đỡ. Như mùa hè này, nắng chang chang mà mình vẫn phải “phơi” ra, cười tươi rói. Tóc thì phải buông xõa cho đẹp, trong khi em phát ngốt lên được.

Chưa kể, dù nóng đến mấy cũng phải cố biểu cảm thật tốt để mọi người không phải mất công chụp đi chụp lại nhiều lần. Nếu không thì cả nhiếp ảnh, stylist lẫn em đều… khổ.

Như hôm nay, em chụp cùng khá nhiều phụ kiện, như xe máy, chó… nên lại còn phải diễn cùng sao cho thật khớp, người đừng đi đằng người, xe đi đằng xe, em chó lại một kiểu nữa. Nên cũng khá vất vả.

- Tham gia chụp ảnh, đóng quảng cáo, đóng tiểu phẩm… thu nhập của một teen – model như Linh thế nào?

- Nói “thu nhập” nghe… oai quá ạ. Thực ra làm công việc này thì phần lớn bạn nào cũng đều thích, lâu lâu xuất hiện trên báo một lần, cảm giác vui vui. Mà thi thoảng lại có ảnh đẹp. Vậy thôi.

Chứ em nghĩ các bạn cũng giống như em, chẳng ai nghĩ có thể kiếm tiền từ công việc này đâu chị ạ. Trung bình mỗi lần chụp chỉ một vài trăm, rất nhỏ và số tiền đó không đáng kể.

- Linh rất thích tham gia các cuộc thi dành cho teen?

- Vâng, đúng rồi. Cứ có cuộc thi nào dành cho teen là em lại tham gia, dù với kết quả thế nào, được vào sâu hay không không quan trọng.

Em nghĩ đơn giản, tham gia những cuộc thi như thế này cũng là một cách giải trí hợp với lứa tuổi mình, còn hơn là cứ ngồi nhà lên mạng chát chít lướt nét mãi, hoặc là ngủ lăn lóc…

Trước mỗi một cuộc thi, mình lại lo chuẩn bị ảnh, rồi cách nói năng giao tiếp trước đám đông… Những việc nhỏ nhỏ đấy cũng làm em vui lắm.

- Nếu “chiếu” theo một số quan điểm bây giờ về Hot girl thì Linh đủ tiêu chuẩn “hot girl” rồi đấy. Gương mặt xinh xắn, rồi chụp thời trang, quảng cáo…?

- Những thứ em có đó cũng không phải xấu đúng không chị? Còn đáng tự hào ấy chứ, em nghĩ vậy. Nếu cụm từ hot girl mà vì những điều tích cực đó thì em không thấy có vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, chẳng ai gọi em là “hot girl” bao giờ và em thấy mình cũng chưa phải hot girl gì đâu. Cứ là Linh Bis bây giờ em thấy thoải mái hơn.

Linh Bis: 'Không  phải cứ xinh một tí là thành người mẫu'
Linh Bis: 'Không phải cứ xinh một tí là thành người  mẫu'
Linh  Bis: 'Không phải cứ xinh một tí là thành người mẫu'
Linh Bis: 'Không phải cứ xinh một tí là thành người  mẫu'
Linh  Bis: 'Không phải cứ xinh một tí là thành người mẫu'

No comments:

Post a Comment